Hồ Chí Minh 5 vấn đề an toàn lao động trong nhà kho

Thảo luận trong 'Dịch vụ công nghiệp' bắt đầu bởi Tín Đạt, 26/11/20.

  1. Thành phố:

    Hồ Chí Minh
  2. Tình trạng:

    Hàng mới
  3. Giá:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0964854521
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    26/11/20, 0 Trả lời, 272 Đọc
  1. Tín Đạt

    Tín Đạt Member

    Tham gia ngày:
    27/8/19
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Tính chất làm việc trong môi trường nhà kho rất nguy hiểm có tỷ lệ xảy tai nạn cao với 3,1% so với 1,9% của các ngành khác. Vì vậy bạn cần lưu ý đến vấn đề an toàn lao động trong nhà kho để bảo vệ sức khỏe và tính mạng những người làm việc trong kho hàng.


    #1. Trượt chân ngã

    Thống kê từ HSE cho thấy trượt ngã và trượt chân là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các thương tích trong nhà kho, chiếm khoảng 29%.
    Trong kho và lưu trữ, tai nạn trượt ngã có thể xảy ra ở bất cứ đâu. Thường thì chúng bị loại bỏ là chuyện nhỏ nhặt, nhưng hầu hết những sự cố này có thể tránh được.
    Thông thường, trượt ngã xảy ra do sàn bị ướt hoặc bị nhiễm bẩn. Trong nhà kho, đây có thể là bất cứ thứ gì từ nước, dầu, các sản phẩm tẩy rửa hoặc thực phẩm khiến người lao động bị trượt.
    Để ngăn chặn điều này, mọi người cần cố gắng ngăn chặn sàn bị nhiễm bẩn bằng cách bảo dưỡng thiết bị và dọn dẹp bất kỳ chỗ nào bị tràn ngay lập tức. Ngoài ra, các dấu hiệu cảnh báo thích hợp nên được hiển thị khi biết sàn có trơn trượt.
    Các bề mặt hoặc vật thể không bằng phẳng trên sàn nhà là nguyên nhân thông thường khiến người lao động bị té ngã. Để giảm nguy cơ vấp ngã ở nơi làm việc chủ yếu nhờ vào việc quản lý nhà tốt và nhân viên cảnh giác bằng cách loại bỏ các vật cản và giữ dây cáp gọn gàng. Nếu không thể tránh khỏi việc luồn dây cáp qua sàn, bạn nên sử dụng các loại bọc dây chịu lực.

    #2. Xử lý bằng tay

    [​IMG]

    Như bạn có thể mong đợi, ngành kho và lưu trữ có tỷ lệ rối loạn cơ xương khớp cao hơn mức trung bình là 1,9% (trên 100.000 lao động) so với 1,2% lao động trong tất cả các ngành.
    Trong năm 2018/19, tổng cộng 6,9 triệu ngày làm việc bị mất do rối loạn cơ xương liên quan đến công việc. Ngoài ra, các tai nạn về xử lý, nâng hạ hoặc mang vác chiếm 20% các vụ tai nạn không gây chết người trong cùng khoảng thời gian. Xử lý hàng hóa bằng tay rõ ràng là một công việc có rủi ro cao cần được đánh giá và quản lý thích hợp, đặc biệt là trong môi trường kho hàng.
    Cách tốt nhất để ngăn ngừa tai nạn xử lý bằng tay là tránh hoàn toàn việc xử lý bằng tay. Nếu có thể, hãy sử dụng các giải pháp thay thế như xe nâng, xe nâng, xe đẩy, ... Người vận hành thiết bị nâng cần biết tải trọng làm việc an toàn tối đa (SWL) để tránh làm thiết bị bị mòn và có nguy cơ rơi tải.

    #3. Làm việc trên cao

    Ngã từ độ cao là nguyên nhân gây tử vong lớn nhất, chiếm hơn 1/4 số ca tử vong tại nơi làm việc. Cho dù công việc đang được thực hiện bởi một thành viên nội bộ của nhân viên hay một nhà thầu, công việc phải được đánh giá rủi ro, lập kế hoạch phù hợp, giám sát thích hợp và thực hiện một cách an toàn.
    Bất cứ nơi nào có thể, nên tránh làm việc trên cao vì có thể xảy ra rủi ro nếu hoạt động sai. Tuy nhiên, nếu không còn cách nào khác để hoàn thành nhiệm vụ, bạn phải sử dụng đúng thiết bị. Bản thân thiết bị cần phải được kiểm tra định kỳ, cũng như ngay trước khi sử dụng và sau khi xảy ra sự cố có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của thiết bị.
    Tương tự, các thiết bị làm việc trên cao phải được sử dụng đúng cách. Điều này có nghĩa là không leo lên hệ thống kệ kho hàng, chẳng hạn như nó được thiết kế đặc biệt để sử dụng làm thiết bị tiếp cận.

    [​IMG]

    #4. Phương tiện di chuyển trong và xung quanh nhà kho

    Đương nhiên, do thực tế là nhà kho chủ yếu được sử dụng để xử lý và lưu kho trước khi khách hàng mua, nên sẽ có nhiều loại phương tiện phải cảnh giác bao gồm xe nâng, xe tải và xe tải.
    Tất cả người sử dụng lao động tham gia vào việc giao hàng và thu tiền hàng hóa phải chịu trách nhiệm về sức khỏe và sự an toàn của nhân viên của họ cũng như bất kỳ người đi bộ nào gần đó có thể bị ảnh hưởng. Các phương tiện di chuyển cần được quản lý cẩn thận để kiểm soát và giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn.
    Về mặt pháp lý, chỉ những người có chứng chỉ đào tạo lái xe nâng mới được phép vận hành xe nâng. Ngoài ra, không ai dưới 18 tuổi được phép lái một chiếc. Do đó, bạn cần ngăn chặn bất kỳ ai không đủ tiêu chuẩn vận hành xe nâng.
    Việc thiết kế và bố trí kệ kho cần được lên kế hoạch cẩn thận với lưu ý đến sự an toàn của phương tiện. Lý tưởng nhất là sẽ có một hệ thống một chiều để tránh người lái xe phải lùi xe; tuy nhiên, nếu không thể tránh được việc lùi xe, bạn có thể lắp gương hoặc ngăn người đi bộ ra khỏi khu vực đó.

    #5. Hàng hóa di chuyển hoặc rơi rớt

    Bị va đập bởi một vật chuyển động hoặc rơi xuống là nguyên nhân lớn thứ ba gây ra tử vong tại nơi làm việc trong ngành kho hàng. Việc ngăn ngừa những loại chấn thương này chủ yếu tập trung vào việc xếp các vật dụng một cách an toàn.
    Cho dù nhân viên xếp pallet hay kệ, họ cần tuân theo chiều cao và trọng lượng xếp chồng an toàn mà nhà sản xuất khuyến nghị. Cụ thể đối với pallet, những chiếc nặng hơn cần phải ở dưới cùng và xếp chồng đều nhau để đảm bảo độ vững chắc.
    Hệ thống giá đỡ cần phải được thiết kế và lắp đặt phù hợp, bao gồm khả năng nâng đỡ trọng lượng hàng hóa được lưu trữ một cách an toàn. Như đã đề cập trước đây, nhân viên không nên trèo lên giá để vào các giá cao hơn trừ khi nó được thiết kế để sử dụng theo cách đó.
    Kiểm tra định kỳ giá đỡ để đảm bảo rằng nó được bảo dưỡng đúng cách và an toàn để tiếp tục sử dụng. Ngoài ra, việc kiểm tra ‘chuyên gia’ do người có năng lực và trình độ tiến hành cũng nên được thực hiện trong các khoảng thời gian quy định.
     
Công ty TNHH cơ khí chế tạo An Thành Phát chuyên sản xuất và phân phối máy sản xuất phân bón, dây chuyển sản xuất phân bón hữu cơ hàng đầu tại Việt Nam. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của Quý khách. Hotline: 0979801156 (Mr.An)